วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

การทำ ธุรกิจเครือข่าย ? ธุรกิจเครือข่ายดีตรงไหน ? ธุรกิจดีอย่างไร ? ธุรกิจเครือข่ายสามารถสร้างรายได้ ได้จริงหรือ ?


หลายๆคนคงไม่เข้าใจว่า ธุรกิจเครือข่าย คืออะไร ผมก็จะตอบให้ครับ


คนส่วนใหญ่รู้จัก ธุรกิจเครือข่าย ในลักษณะที่มี ผู้ขาย และ ผู้ซื้อ มีผู้ให้บริการ และผู้รับบริการ เพื่อสร้างผลกำไรแก่ตนเอง หรือ บริษัท หรือองค์กรใดๆก็ตามที่ก่อตั้งขึ้นมา


แต่พอพูดถึงธุรกิจเครือข่าย กลับมีผู้ที่รู้เรื่องราวเกี่ยวกับธุรกิจนี้จริงๆจังๆ อยู่น้อยมาก ส่วนใหญ่บ้างก็เข้าใจว่าเป็นธุรกิจจำพวกขายของทั่วไป แต่ตั้งชื่อให้เก๋ไก๋ หรือเป็นธุรกิจขายตรงแบบเคาะประตูบ้าน หรือ เป็นธุรกิจขายสินค้าตามแคตตาล็อก ธุรกิจลูกโซ่ หรืออะไรต่อมิอะไร ก็สุดแล้วแต่จินตนาการอันหลากหลายจะพาไป




ธุรกิจเครือข่ายคือ การให้ คนที่ใช้สินค้า ประจำอยู่แล้ว มาเป็นผู้โฆษณาเอง ซึ่ง ปกติ ธุรกิจต่างๆจะโฆษณาผ่านทางสื่อ อิเลกโทรนิกส์ ต่างๆ เช่น โทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์


และธุรกิจเครือข่ายแบบนี้ ก็ผู้แนะนำก็จะเป็นผู้นำสินค้าไปส่งเองเลย ซึ่ง ลดต้นทุนต่างๆ ซึ่งเกิดจากการขนส่ง แบบธุรกิจอื่นๆ ซึ่งต้องโฆษณาทางสื่อ และ เสียค่าขนส่ง ซึ่งบริษัทเหล่านั้น ก็จะ เอาเงินที่ ไม่ได้ไปใช้เกี่ยวกับการโฆษณา และ การขนส่งมา จ่ายปันรายได้ให้แก่ นักธุรกิจเหล่านั้น


ประชาชนที่ไหนๆก็มาซื้อสินค้าอยู่แล้ว  และใช้ประจำ ก็แสดงว่าชอบ ก็ช่วยเป็นสื่อในการโฆษณาเอง แทนโฆษณาทางสื่อซะเลย หรือเรียกว่า ใช้ดี บอกต่อ แล้วยังช่วยจัดส่งให้ถึงมืออีกด้วย


จึงเป็นที่มาของธุรกิจเครือข่าย และธุรกิจค้าตรง คือ ตรงจากโรงงานสินค้า สู่ ประชาชนนั่นเอง

แล้วแยกแยะอย่างไรว่าใครมีความสามารถ หรือความขยันในการทำตลาดมากกว่ากัน
 บริษัทก็จะต้องมีฐานข้อมูลของประชาชนที่เป็นหุ้นส่วนด้านการตลาดของทุกคน เพื่อบันทึกยอดการซื้อสินค้าในชื่อของคนนั้นๆ เพื่อการจ่ายค่าตอบแทนที่ถูกต้องนั้นเอง

การให้ผลตอบแทน จะให้ตามผลงานของผู้ทำ ใครสามารถทำได้มาก ผลตอบแทนก็จะมากตามไปด้วย


 ธุรกิจขายตรง ต่างกับธุรกิจลูกโซ่นะครับ


ธุรกิจเครือข่ายที่ถูกต้อง จะไม่มีค่าหัว หรือเปอร์เซ็นต์จากการชวนคนแต่อย่างใด ค่าสมัครเป็นเพียงค่าเอกสารของผู้สมัครเอง ผู้ชวนจะไม่ได้ส่วนแบ่งแต่อย่างใด บริษัทก็ไม่ได้อะไรอีก
และทั้งไม่มีการบังคับให้ซื้อสินค้าตอนสมัครว่าต้องซื้อเท่านั้นเท่านั้นเท่านี้บาท

ถ้าท่านเจอธุรกิจแนวๆนี้ นั่นคือ ธุรกิจลูกโซ่ครับ ธุรกิจขายตรงที่ถูกต้อง จะไม่เป็นแบบนี้


รายได้อันเกิดจากสินค้าที่ซื้อขายนั้นมาจากความประทับใจหรืออยากลองใช้ หากไม่ประทับใจสินค้า จะต้องสามารถเปลี่ยนหรือคืนได้ ในระยะเวลาที่กำหนด

แม้แต่ค่าสมัครเองก็ต้องสามารถคืนได้ หากสมัครแล้วเกิดเปลี่ยนใจตามเวลาที่กำหนด ผู้ทำธุรกิจต้องไม่ถูกบังคับให้กักตุนสินค้าจำนวนมากๆ
รายได้เกิดจากการลงแรงทำธุรกิจ ใครทำมากได้มาก ทำน้อยได้น้อย แต่ธุรกิจเครือข่าย จะช่วยเหลือกันเป็นทีมงานเป็นเครือข่าย จึงเป็นธุึรกิจเครือข่ายที่ถูกต้อง
ไม่มีการหลอกลวงใคร จึงไม่ผิดกฎหมาย และอยู่ได้ยั่งยืนตลอดกาล


นอกจากนี้ คุณยังสามารถนำความรู้ และประสบการณ์ที่คุณทำได้จริง ไปสอนผู้อื่นที่สนใจทำธุรกิจเครือข่ายร่วมกันคุณโดยการสนับสนุน ส่งเสริม สั่งสอน หรือช่วยเหลือ ผลักดันให้ธุรกิจเครือข่ายของผู้อื่นมีความก้าวหน้าต่อเนื่องออกไปจนประสบความสำเร็จ
และคุณก็จะได้ส่วนแบ่งจากความพยายามในการผลักดันของคุณครั้งนี้ โดยเป็นเปอร์เซ็นต์ที่แผนการตลาดกำหนด โดยต้องไม่หักจากคนที่ถูกสอนหรือผลักดัน โดยบริษัทจ่ายแยกให้เอง


ธุรกิจเครือข่าย ยิ่งมีคุณสายงานที่ประสบความสำเร็จมากเท่าใด คุณก็จะมีรายได้มากยิ่งขึ้นเป็นสัดส่วนกับความพยายามของคุุณ

ธุรกิจเครือข่ายจึงเป็นธุรกิจแห่งการช่วยเหลือผู้อื่นให้รู้จักช่วยเหลือตัวเอง [Help people to help themselves] และเป็นธุรกิจที่ชนะทั้งคู่ นั่นคือ คุณต้องช่วยสนับสนุนให้ผู้อื่นประสบความสำเร็จ คุณจึงจะประสบความสำเร็จร่วมกัน 


ธุรกิจเครือข่ายดีอย่างไร ? 



1.ไม่ต้องหาทำเลดี เปิดหน้าร้าน เพราะธุรกิจเครือข่ายไม่ต้องใช้หน้าร้าน ทำให้ลดปัญหาเรื่อง ทุนจม สินค้าชำรุด สินค้าขายไม่ออก ไม่ต้องกังวลสินค้าหมดอายุ สินค้าตกรุ่น สินค้าส่งคืนจากลูกค้า




2.ไม่ต้องนั่งเฝ้าร้าน สามารถใช้เวลาไปในทำกิจกรรมอื่นได้อย่างอิสระ ไม่ต้องมีค่าโสหุ้ย ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าจ้างพนักงาน ค่าอุปกรณ์สำนักงาน หรือ อื่นๆอีกมากมาย




3.ไม่ต้องปวดหัวเกี่ยวกับเรื่องบริหารงานลูกจ้างภายในร้าน เพราะ ไม่ต้องใช้ลูกน้องใน ธุรกิจเครือข่าย


4.ไม่ต้องกลัวว่าไม่มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจ ทำให้ลดปัญหา ในการคิดว่า ถ้าทำไม่รอดจะทำขาดทุนย่อยยับ ล่มจม ความเสี่ยงของธุรกิจเครือข่ายจึงต่ำจากธุรกิจทั่วไปอย่างสิ้นเชิง


5.ที่สำคัญที่สุดคือ ร้านค้าแบบเครือข่ายที่คุณเป็นหุ้นส่วนนี้ เปิดทำการตลอดไป ไม่มีปิด แม้ว่าคุณจะเจ็บจะป่วย จะไปท่องเที่ยว เกษียณแล้ว ธุรกิจเครือข่าย ของคุณจะอยู่ต่อไป ทำร้ายได้ให้คุณอย่างต่อเนื่องตามระบบที่ถูกกำหนดไว้ ตามค่าตอบแทนที่ถูกตั้งไว้ หลายคนทำธุรกิจเครือข่าย สามารถทำให้เกษียนได้ก่อนอายุ 60 ปี หรือแม้แต่ว่าคุณไม่อยู่ในโลกนี้แล้ว สิทธิประโยชน์ต่างๆ ในชื่อของคุณ คุณยังสามารถตกทอดสู่รุ่นลูกรุ่นหลานของคุณตามกฎหมายมรดก อีกด้วย ลูกหลานของคุณก็สามารถรับ ธุรกิจเครือข่ายที่ไม่ต้องนั่งเฝ้า และ ไม่ต้องเสี่ยง นี้ ต่อๆไป


บทความต่อไป ผมจะมาเสนอ ธุรกิจเครือข่าย ที่ดีที่สุด ? บางคนจะถามว่า ธุรกิจนี้ ดีอย่างไร มีเหตุผลจริง ไหม ดีกว่าธุรกิจเครือข่ายเจ้าอื่นอย่างไร ? บทความต่อไปเจอกันครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น